Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

5 cách đơn giản tăng tốc Wi-fi tại nhà


Nếu tốc độ mạng Wifi viettel ở nhà đang trở nên chậm chạp, hãy thử ngay 5 cách sau đây giúp tối ưu Wi-fi trong nhà một cách đơn giản và hiệu quả.
đăng ký lắp mạng wifi viettel

Khởi động lại modem và router

xem thêm Gói cước cáp quang viettel
Khởi động lại modem và bộ định tuyến (router) mạng là cách phổ biến và hữu hiệu để tăng tốc Wi-fi đang dùng. Để khởi động lại, người dùng phải tháo dây nguồn để ngắt điện, đợi khoảng 1 phút rồi cắm lại là được. Đối với những thiết bị có sẵn nút “Reset” thì lưu ý không được nhấn giữ nút này, bởi nó sẽ xóa hết các thiết lập và thiết bị sẽ được chuyển về mặc định ban đầu của nhà sản xuất.

Kiểm tra lại ăng-ten trên router mạng

Ăng-ten trên các router mạng có vai trò khá quan trọng trong việc phát ra tín hiệu, ăng-ten càng lớn và mạnh thì sẽ cho tín hiệu Wi-fi càng tốt. Vì thế, cách đơn giản và tiết kiệm nhất mà người dùng có thể áp dụng là thay ăng ten mới cho router mạng. Thông thường các ăng ten trên router mạng cho phép người sử dụng tháo lắp rất dễ dàng. Đồng thời, người dùng muốn sóng Wi-fi mạnh ở hướng nào thì điều chỉnh ăng-ten hướng về phía đó

Sử dụng ăng-ten USB

Trong trường hợp router mạng không thể tháo lắp, thay thế ăng-ten mới như hướng dẫn bên trên, người dùng có thể sử dụng ăng-ten dạng USB sau đó kết nối trực tiếp với máy tính để thu sóng. Nên chọn loại ăng-ten USB đi kèm với dây cáp để thoải mái điều chỉnh vị trí thu sóng hiệu quả.

Bộ mở rộng sóng Wi-fi

Bộ mở rộng sóng Wi-fi là thiết bị giúp thu sóng và mở rộng vùng phủ sóng. Thiết bị này tiếp nhận sóng Wi-fi, khuếch đại và chuyển tiếp sóng ra xa theo nguyên lý lặp giúp xóa các “điểm mù” trong không gian nhà quá rộng. Trên thị trường hiện nay có thế tìm mua sản phẩm từ rất nhiều hãng sản xuất khác nhau như Linksys, TP-Link, Totolink, Tenda...

Kênh phát Wi-fi

Thông thường, router mạng sẽ phát trên các tần số nhất định là 2,4GHz với 13 kênh, mỗi kênh cách nhau 20MHz. Tình trạng tắc nghẽn dẫn đến sóng Wi-fi yếu thường xuyên xảy ra tại các khu vực đông dân cư có quá nhiều điểm phát Wi-fi nằm trên cùng một kênh. Để cải thiện tình trạng này, người dùng chỉ cần dò xem Wi-fi của mình đang phát ở kênh nào rồi vào phần quản trị router mạng để chuyển sang kênh khác như 1,6 hoặc 11. Người dùng có thể tải ứng dụng Wi-fi Channel Scanner miễn phí về máy để dò kênh Wi-fi đang phát.
Nếu đã áp dụng tất cả nhưng bước trên mà sóng Wi-fi ở nhà vẫn chậm ì ạch thì nên thay mới bộ modem hoặc router mạng internet ở nhà. Sau đó, hãy thực hiện toàn bộ những bước bên trên để tối ưu hóa tốc độ Wi-fi hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright © 2011: capquangviettelhanoi1 | Design by LãO Quỷ™